Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Chó vốn là con vật trung thành, là người bạn thân thiết của con người. Trên khắp thế giới có rất nhiều cuộc thi tài kỳ lạ dành cho những chú cún cưng. Chúng ta cùng điểm qua những cuộc thi độc đáo nhất dành cho loài vật này nhé!

Cuộc thi “Top Dog Model”.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Cuộc thi này diễn ra tại London (Anh) được dựa trên kịch bản của “Next Top Model”. Các chú cún này sẽ phải trải qua các vòng thi chụp ảnh, luyện thể lực… để tìm ra 3 chú cún lọt vào vòng chung kết.
Lễ hội của những chú chó nòi ở Đức.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Thành phố Leipzig là nơi diễn ra lễ hội độc đáo này. Lễ hội thường thu hút 5.000 chú chó thuộc 240 chủng loại khác nhau đến từ 20 nước trên thế giới tham dự. Trọng tâm của lễ hội là các cuộc thi, những màn biểu diễn ấn tượng của các chú chó nòi như: khiêu vũ, cứu nạn, chú chó thông minh. Chú chó đoạt giải nhất sẽ được tôn vinh là “Hoa hậu bốn chân” và vinh dự phục vụ cho các dự án điện ảnh trên thế giới.
Lễ hội thời trang giành cho chó.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Đây là lễ hội hóa trang độc đáo nhất dành cho các chú cún đáng yêu được diễn ra vào trung tuần tháng 6 tại Tokyo.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Không chỉ có người dân mà du khách cũng vô cùng háo hức mong muốn ghi lại những hình ảnh ngộ nghĩnh của những chú chó xinh đẹp này. Hầu hết mọi người đều bị chinh phục ngay khi nhìn thấy các chú chó mặc kimono mùa hè, áo thun, váy hoa sặc sỡ hay đội nón, đeo kính sành điệu. Chủ nhân của những chú chó này phải đầu tư chăm sóc từng li từng tý từ lông cho đến trang phục sao cho làm phong cách thời trang của cún cưng của mình được nổi bật nhất.
Cuộc thi chú chó xấu nhất hành tinh.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Cuộc thi dành cho những chú chó xấu nhất hành tinh đã có lịch sử 25 năm. Cuộc thi này được tổ chức tại CaliforniaMỹ. Chú chó dành chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng 1.500 USD, có bữa ăn thật đặc biệt tại nhà hàng do những đầu bếp hàng đầu thế giới nấu và được xuất hiện trên truyền hình. Năm nay, cuộc thi đã thu hút 30 chú chó tham gia.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Giải nhất đã được trao cho Walle, 4 tuổi, đến từ Chico, California. Walle là một chú chó lai có gương mặt cục mịch, đầu rất to, chân rất ngắn “nhìn các phần trên cơ thể của Walle như được đi vay mượn từ những chú chó khác, thậm chí cả những loài vật khác. Các giám khảo đặc biệt ấn tượng với Walle”-giám khảo Brian Sobel nói.
Cuộc thi hoa hậu chó tại Việt Nam.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Những chú khuyển nghìn USD đã khiến giới nuôi thú cưng phải trầm trồ thán phục tại cuộc thi Chó quốc tế (Vietnam Dog Show) 2012 được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh do hiệp hội nuôi chó giống Việt Nam tổ chức. Các chú chó được chủ nhân chăm sóc, chỉ bảo và trò chuyện dặn dò kỹ lưỡng để tranh tài tìm kiếm danh hiệu “chó đẹp quốc gia”, “chó đẹp châu Á”, “chó đẹp quốc tế”… Đến với cuộc thi có nhiều giống chó quý hiếm như: Ngao Tây Tạng, Becgie sư tử, Phóc sóc, giống chó Alaska, chó Samoyed…
Tổ chức hội kết duyên cho cún.
Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)Những cuộc thi kỳ lạ của loài chó (P1)
Không chỉ tổ chức những buổi xem mặt, kết duyên cho con người mà hội yêu cún ở Nam Kinh, Trung Quốc còn tổ chức kết duyên lai giống cho những chú cún. Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi: “thời trang thảm đỏ”, “lý lịch trích ngang”, “phần thi tài năng”, và “đối mặt” để có thể tìm ra ý trung nhân cho mình.
Theo vietgiaitri.com

2 nhận xét: