Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

     Ngày hôm nay Trại Chó Béc Giê Nguyễn Khang xin được đưa ra các phương pháp điều trị bệnh tiêu chảy cấp. Đây là những phương pháp mà Trại Nguyễn Khang đã đúc rút ra từ kinh nghiệm nuôi GSD gần 20 năm nay. 
     Xin được nói sơ lược về bệnh tiêu chảy cấp:
- Tiêu chảy cấp là bệnh mà ở độ tuổi chó thường mắc nhất là từ 2-4 tháng tuổi. Đây là một bệnh cực kỳ nguy hiểm cho chó, nếu không được chữa trị đúng cách và đúng thuốc có thể chó sẽ bị chết trong thời gian rất ngắn, từ 3-5 ngày sau khi mắc bệnh.
Biểu hiện của bệnh: 
+) Thời gian mới mắc bệnh, chó hoạt động kém, bỏ ăn. 
+) Sau khoảng chó nôn. Ăn hay uống bất cứ thứ gì đều nôn ra hết. 
+) Chó đi ra phân lỏng: có dịch nhầy, mùi tanh hôi khó chịu, phân kèm theo cả một chút máu.

     Cách điều trị:
- Trước tiên phải tiêm; Atropin Sulfal - Chống nôn ( Thuốc tiêm dành cho thú y hoặc của người đều được ).

- Sau 1 tiếng thì cho uống men tiêu hóa ( Có thể dùng Smecta hoặc men tiêu hóa của Pháp). Ngày uống 2 lần. Sáng và chiều. 
(Trong trường hợp tiêm Atropin mà chó ăn, uống vẫn nôn thì thay đổi thuốc tiêm chống nôn cho chó = thuốc tiêm Primperan-Thuốc dành cho người)

- Xay gạo nấu cháo trắng +muối, để cho chó ăn. Các bạn chú ý: chỉ cho chó uống nước cháo thôi. Mỗi lần cho chó uống khoảng 20-30cc nước cháo ( 3-4 xi lanh nước cháo) . Cách 15 phút lại cho ăn một lần. Kết hợp cho uống thuốc chống mất nước (Odizol)  ( Thuốc dành cho người- loại cho trẻ nhỏ) 

- Sau khi cho ăn tiêm thuốc kháng sinh cho chó bằng một trong các thuốc sau đây:
+) Tiêm Navet Tetrasone (Thuốc dành cho thú y) - Tiêm 1cc/8kg chó. Ngày tiêm 1 lần. 
Hoặc
+) Unapi - Thành phần Ampicillin Sodium 1g ( Thuốc dành cho người) . Với thuốc này các bạn mua 3 lọ Unapi với 2 lọ nước cất tiêm làm 2 lần tiêm ( 1.5 lọ Unapi/1 lần tiêm) - Ngày tiêm 1 lần.

- Tiêm xong các bạn cho chó nghỉ khoảng 30 -40 phút. Rồi lại cho chó ăn. Sau khi cho ăn các bạn cho uống thêm thuốc kết hợp. Có thể cho uống một trong các loại thuốc sau đây:
+) Ercéfury 200mg ( Thuốc dành cho người- Sản xuất tại Pháp) - Chó 2-2.5 tháng tuổi cho uống 1viên/1lần . Chó 2.5 -4 tháng tuổi cho uống 2viên/1lần
Hoặc
+) Metronidazol ( hay còn gọi là Kanion) + Trimeseptol. Mỗi loại 2 viên/1 lần uống.

- Tiêm Vitamin B1+B6+B12 ( Thuốc dành cho người) . Tiêm mỗi loại một ống, ngày tiêm 1 lần vào buổi tối. 

Ngoài cách điều trị trên chúng ta còn rất nhiều cách điều trị khác nhau. Trại Nguyễn Khang đưa ra cách mà trại thường dùng để chữa trị. Nếu các bạn có cách điều trị nào tốt hơn thì hãy chia sẻ với mọi người để những người nuôi GSD nói riêng và nuôi Dog nói chung có thể chữa trị cho những chú chó nhà mình mắc phải loại bệnh này. 
Xin cảm ơn tất cả các bạn đã ghé thăm và ủng hộ cho Trại chó Béc giê Nguyễn Khang.
Mọi thông tin tham giảo và chia sẻ các bạn có thể liên lạc theo địa chỉ:
TRẠI CHÓ BÉC GIÊ NGUYỄN KHANG
ĐT: 0168 738 3618
Email: traichobecgienguyenkhang@gmail.com.


5 nhận xét:

  1. Phức tạp quá. Nguyễn Khang ơi! Bạn nên "Thật Bụng" Một tẹo ha! Chua làm xong xong hướng dẫn CHÓ DMDDÃ CHÊT rồi?

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Sửa...Chưa làm xong hướng dẫn CHÓ ĐÃ CHẾT RỒI?

    Trả lờiXóa
  4. nguyên khang ơi nhà mình có con chó đức hiện nay nó bị đi ỉa lâu quá rồi mình chưa bao nhiêu thuốc mà vẫn ko thấy khởi minh mong nguyên khang hay cho mình một bài thuốc để chữa cho nó nha chứ thế này mình sốt ruột làm cho nhà mình mình mua từ tết đến giờ hiện nay nó gầy quá mình mong nguyên khang hãy giúp mình nha mình cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  5. nguyên khang ơi nhà mình có con chó đức hiện nay nó bị đi ỉa lâu quá rồi mình chưa bao nhiêu thuốc mà vẫn ko thấy khởi minh mong nguyên khang hay cho mình một bài thuốc để chữa cho nó nha chứ thế này mình sốt ruột làm cho nhà mình mình mua từ tết đến giờ hiện nay nó gầy quá mình mong nguyên khang hãy giúp mình nha mình cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa